ต้องเสียภาษีหรือเปล่า

รับทำบัญชี.COM | เสียภาษีเท่าไหร่ รายได้ 1000-30,000 บาท/ปี?

อยากทราบว่าบุคคลธรรมดาที่มีรายได้ตั้งแต่ 1000-30,000 บาท/ปี ต้องเสียภาษีหรือเปล่าครับ

ตอบ บุคคลธรรมดาที่มีรายได้ไม่เข้าเกณฑ์ตามกำหนดของกรมสรรพากร ได้รัยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมดา

รายได้ของบุคคลธรรมดา เงินหรือรายได้ที่บุคคลธรรมดาได้รับจากกิจกรรมหรือทางการเงินส่วนตัวของตนเอง ซึ่งรายได้นี้มาจากหลายแหล่งต่าง ๆ และอาจเกิดจากการทำงาน, การลงทุน, การขายสินค้าหรือบริการ, การลงทุนในหุ้นหรือพันธบัตร, การรับสวัสดิการ, การทำงานอิสระ, หรือแหล่งรายได้อื่น ๆ ตามกรณี

รายได้ของบุคคลธรรมดามักจะมีลักษณะดังนี้

  1. เงินเดือน ส่วนใหญ่ของบุคคลธรรมดาได้รับรายได้จากการทำงานในลักษณะเงินเดือนหรือค่าจ้างจากการทำงานกับบริษัทหรือองค์กร

  2. รายได้จากธุรกิจส่วนตัว บางคนมีธุรกิจส่วนตัวหรือธุรกิจขนาดเล็กที่เป็นแหล่งรายได้หลัก รายได้จากธุรกิจนี้อาจมาจากการขายสินค้าหรือบริการของตนเอง

  3. รายได้จากการลงทุน บางคนลงทุนในหุ้น, พันธบัตร, หรือทรัพย์สินอื่น ๆ และได้รับรายได้จากการลงทุนนี้เช่น ดอกเบี้ย, เงินปันผล, หรือกำไรจากการซื้อขาย

  4. รายได้จากสวัสดิการ บางคนได้รับรายได้จากสวัสดิการสังคม, บำนาญ, หรือการเสียภาษีคืนจากหน่วยงานภาษี

  5. รายได้จากการทำงานอิสระ บางคนทำงานอิสระหรืออาชีพอิสระ เช่น นักออกแบบกราฟิก, นักเขียน, หรือนักสอนส่วนตัว และได้รับรายได้จากบริการนี้

  6. รายได้จากการขายสินค้าหรือบริการ บางคนได้รับรายได้จากการขายสินค้าหรือบริการของตนออนไลน์หรือในร้านค้าที่มี

  7. รายได้จากกิจกรรมนิติบุคคล บางครั้งบุคคลธรรมดาอาจเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทหรือกิจการนิติบุคคลและได้รับเงินเดือนหรือเงินปันผลจากนิติบุคคลนั้น

รายได้ของบุคคลธรรมดาสามารถใช้ในการเลี้ยงครอบครัว, ชำระค่าใช้จ่าย, ลงทุนเพื่ออนาคต, หรือใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ตนเองต้องการ การบันทึกรายได้และการวางแผนการเงินเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้มั่นใจว่าคุณสามารถจัดการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุขทางการเงินในอนาคต

 

 
ธุรกิจขายกระเป๋า

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )